การศึกษาพฤติกรรมการเข้าเรียนสาย ในรายวิชาการการติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร

: ชื่อผู้วิจัย นาย สุชิน คนดี
: ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
: อื่นๆ
: ปี 2565
: 203

logo onec

บทคัดย่อ (Abstract)

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาพฤติกรรมเรื่องการเข้าเรียนสาย ในรายวิชาการติดตั้งไฟฟ้าในอาคารของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยการอาชีพปากท่อ

ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 20 คน

จากการวิจัยพบว่าการศึกษาและวิเคราะห์แบบสอบถามความคิดเห็นถึงสาเหตุที่เข้าเรียนสาย ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลังวิทยาลัยการอาชีพปากท่อ แสดงให้เห็นว่าสาเหตุที่เข้าเรียนสาย โดยทำการเรียงลำดับจากสาเหตุที่นักเรียนคิดว่าเป็นสาเหตุที่สำคัญที่สุดจนถึงสาเหตุที่น้อยที่สุด 3 อันดับดังต่อไปนี้ ลำดับที่ ลำดับที่ 1 มาเข้าห้องเรียนสายเพราะแวะรับประทานอาหารเช้าที่โรงอาหารหลังจากเสร็จกิจกรรมหน้าเสาธง จำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 85.00 ลำดับที่ 2 มาเข้าเรียนสายเพราะเดินทางมาเรียนลำบาก/อยู่พื้นที่ห่างไกล จำนวน 15 คน คิดเป็นร้อยละ 75.00 ลำดับที่ 3 มาเข้าห้องเรียนสายเพราะเล่นเกมส์โทรศัพท์มือถือก่อนเข้าห้องเรียน จำนวน 14 คน คิดเป็นร้อยละ 70.00 และมาเข้าเรียนสายเพราะรอเข้าเรียนพร้อมเพื่อน จำนวน 14 คน คิดเป็นร้อยละ 70.00

`

การศึกษาพฤติกรรมการเข้าเรียนสาย ในรายวิชาการการติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 License.