การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานบุคลากรและการจัดการงานหลักสูตรและการสอน : กรณีศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี

: ชื่อผู้วิจัย วรกิจ วิริยะเกษามงคล,จินดารัตน์ ศรีไกร
: ตำแหน่ง Position
: อุดมศึกษา
: ปี 2550
: 89

logo onec

บทคัดย่อ (Abstract)

จุดมุ่งหมาย

การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานบุคลากรและการจัดการงานหลักสูตรและการสอน : กรณีศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี มีจุดมุ่งหมายที่จะนำระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้นนำมาใช้ในหน่วยงานบุคลากรในการจัดเก็บข้อมูลบุคลากรและการจัดทำรายงานสรุปต่างๆ หน่วยงานหลักสูตรและการสอนในการจัดเก็บข้อมูลงานหลักสูตร การตรวจสอบความถูกต้องของแผนการเรียน การจัดพิมพ์รายงาน และสามารถบริการผู้ใช้งานที่เป็นบุคลากรและนักเรียน นักศึกษาผ่านทางระบบ Internet ได้



วิธีดำเนินการศึกษาค้นคว้า

ในการพัฒนาการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานบุคลากรและการจัดการงานหลักสูตรและการสอน : กรณีศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ผู้ศึกษาได้ดำเนินการศึกษาและพัฒนาระบบงาน โดยดำเนินงานดังนี้ ดำเนินการศึกษาระบบงานโดยการสอบถามการดำเนินงานปัจจุบันจากเจ้าหน้าที่ เก็บรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับระบบงานรวบรวมความรู้ศึกษาความเป็นไปได้ของระบบ วิเคราะห์และออกแบบระบบจากความต้องการของผู้ใช้งานให้มีความสะดวกและตรงตามความต้องการ พัฒนาระบบสารสนเทศ ทดสอบและแก้ไขระบบ และดำเนินการติดตั้งระบบและทดสอบการใช้งาน



ผลการศึกษาค้นคว้า

1. ระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น สามารถตรวจสอบแผนการเรียน ตามโครงสร้างหลักสูตรได้ โดยโปรแกรมจะทำการตรวจสอบแผนการเรียนทุกภาคเรียนที่นำเข้า เปรียบเทียบกับโครงสร้างหลักสูตร ว่าครบตามโครงสร้างหลักสูตรหรือไม่ ทำให้นักเรียนที่เรียนตามแผนการเรียนที่จัดไว้จบตามหลักสูตร

2. ระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้นช่วยลดการซ้ำช้อนของข้อมูลที่ใช้ร่วมกัน และข้อมูลที่เป็นเอกสารได้

3. ระบบสารสนทศที่พัฒนาขึ้น สามารถช่วยสนับสนุนลดขั้นตอนและเวลาในการเลือกวิชาเลือกเสรีของนักเรียน โดยนักเรียนสามารถเลือกวิชาเลือกเสรี ผ่านทางหน้า Web Browser ได้โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการต่อเชื่อม internet

4. ระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น สามารถช่วยสนับสนุนลดขั้นตอนและเวลาในการพิมพ์รายงานต่างของงานบุคลากรและงานหลักสูตรและการสอน

5. ระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น สามารถช่วยสนับสนุนนักเรียนนักศึกษา ครู ผู้บริหารในการค้นหา เรียกดูข้อมูลตารางเวลาเรียน ตารางเวลาสอน โดยสามารถดูข้อมูลตารางเรียนตารางสอนผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการต่อเชื่อม internet ได้

6. ระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น สามารถช่วยสนับสนุนบุคลากรในการทำการลา เรียกดูข้อมูลประวัติ ข้อมูลการฝึกอบรม ไปราชการผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการต่อเชื่อม internetได้

7. ระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น สามารถช่วยลดเวลาและขั้นตอนของครู ในการพิมพ์ใบบิกค่าสอนภาคล่วงเวลา โดยโปรแกรมจะช่วยคำนวณค่าสอน และช่วยในการทำแบบรายงานการเบิกค่าสอน

`

การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานบุคลากรและการจัดการงานหลักสูตรและการสอน : กรณีศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 License.

งานวิจัยล่าสุด