การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การอ่านค่าสเกลมัลติมิเตอร์ โดยบูรณาการภาษาอังกฤษ วิชา เครื่องมือวัดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3

: ชื่อผู้วิจัย นาย วุฒิพันธ์ สายเล็น
: ตำแหน่ง ครู
: หลักสูตรและการเรียนรู้
: ปี 2564
: 388

logo onec

บทคัดย่อ (Abstract)

การวิจัยครั้งนี้ เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การอ่านค่าสเกลมัลติมิเตอร์

โดยบูรณาการภาษาอังกฤษ วิชาเครื่องมือวัดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรม และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การอ่านค่าสเกลมัลติมิเตอร์ โดยบูรณาการภาษาอังกฤษ วิชาเครื่องมือวัดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 กลุ่มประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 89 คน และกลุ่มนักเรียนแผนการเรียนช่างอิเล็กทรอนิกส์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 28 คน ที่ได้มาจากตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) มีจำนวนรวม 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1. ชุดกิจกรรม เรื่อง การอ่านค่าสเกลมัลติมิเตอร์ โดยบูรณาการภาษาอังกฤษ วิชาเครื่องมือวัดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2. แผนการจัดการเรียนรู้วิชาเครื่องมือวัดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (ง 30294) 3.แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ และการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติ t-test dependent

ผลการวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรม เรื่อง การอ่านค่าสเกลมัลติมิเตอร์ โดยบูรณาการภาษาอังกฤษ วิชาเครื่องมือวัดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ มีประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ดี และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเครื่องมือวัดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การอ่านค่าสเกลมัลติมิเตอร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 หลังจากได้รับการจัดการเรียนรู้ ด้วยชุดกิจกรรม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการวิจัย

`

การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การอ่านค่าสเกลมัลติมิเตอร์ โดยบูรณาการภาษาอังกฤษ วิชา เครื่องมือวัดไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 License.