สภาพปัญหาการทำวิจยั ในชั้นเรียนของครู สังกัดกรุงเทพมหานคร : กลุ่มรัตนโกสินทร์

: ชื่อผู้วิจัย ปัญจพร เพมิ่ กำลังพล
: ตำแหน่ง Position
: ครูและบุคลากรทางการศึกษา
: ปี 2551
: 94

logo onec

บทคัดย่อ (Abstract)

วัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเพื่อศึกษาสภาพปัญหาการทําวิจัยในชั้นเรียนของครูสังกัดกรุงเทพมหานคร : กลุ่มรัตนโกสินทร์ และเพื่อเปรียบเทียบปัญหาการทําวิจัยในชั้นเรียนของครูสังกัดกรุงเทพมหานคร : กลุ่มรัตนโกสินทร์ จําแนกตามเขต

วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสําเร็จรูป โดยใช้ค่าสถิติอันได้แก่ การแจกแจงความถี่ (Frequencies Distribution) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าความเบี่ยงเบน

มาตราฐาน (Standard Deviation) และค่าการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way Analysis of Variance : F - test) ของเชฟเฟ่ (Scheffe) ผลการศึกษา พบว่า

1. สภาพปัญหาการทําวิจัยในชั้นเรียนของครูสังกัดกรุงเทพมหานคร : กลุ่มรัตนโกสินทร์ โดยรวมในระดับปานกลาง

2. ผลการเปรียบเทียบสภาพปัญหาการทําวิจัยในชั้นเรียนของครู สังกัดกรุงเทพมหานคร : กลุ่มรัตนโกสินทร์ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายขั้นตอน พบว่าขั้นตอนการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมลพบว่า ครูผู้สอนสังกัดสำนักงานเขตพระนครมีสภาพปัญหาน้อยกว่าครูผู้สอนสังกัดสํานักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และขั้นตอนการสรุปและรายงานผลพบว่า ครูผู้สอนสังกัดสํานักงานเขตพระนครมีสภาพปัญหาในการทําวิจัยในชั้นเรียนในขั้นตอนดังกล่าวน้อยกว่าจากครูผู้สอนในสํานักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและแตกต่างจากครูผู้สอนในสังกดสำนักงานเขตดุสิต นอกนั้นไม่แตกต่างกัน

`

สภาพปัญหาการทำวิจยั ในชั้นเรียนของครู สังกัดกรุงเทพมหานคร : กลุ่มรัตนโกสินทร์ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 License.